We have enabled User registrations.
0 votes
by
Maganda at masamang epekto ng social media

3 Answers

0 votes
by
 
Best answer
The best answer for mabuting epekto ng social media

Magandang epekto

1. Nakakakuha sila ng impormasyon tungkol sa mga kamakailang kaganapan

2. Nagpapadali ng mga pamamaraan sa komunikasyon.

3. Ang karamihan ay gumaganap bilang isang libangan.

malayo Ang mga customer nito ay maaari ring makipag-ugnay sa mga malalayong lugar.

Kaya naman Sa ngayon ang social media ay ginagamit din bilang isang merkado!

Masamang epekto

1. Maraming tao ang nahaharap sa bullying sa lipunan at cyberbullying

2. Magbigay ng pagkabigo at pagkabalisa

panlipunan. Naglalaman ng mga malalaswang imahe / video na lumilitaw sa social media

Paumanhin, kung gagawin ko lamang ang 3 mga module, oo
Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit, sed do eiusmod tempor incididunt ut labore et dolore magna aliqua. Ut enim ad minim veniam, quis nostrud exercitation ullamco laboris nisi ut aliquip ex ea commodo consequat. Duis aute irure dolor in reprehenderit in voluptate velit esse cillum dolore eu fugiat.
SHOW ANSWER
0 votes
by

Mabuting epekto

1. Sila ay nagkakaroon ng kaalaman sa kasalukuyang mga pangyayari

2. Napapadali ang paraan ng komunikasyon.

3. Nagsisilbing libangan ng karamihan.  

4. Napaglalapit ang mga gumagamit nito kahit nasa malayong lugar.

5. At sa ngayon ginagamit na rin ang Social media bilang isang marketplace!

                      Masamang epekto

1. marami ang nabibiktima ng social bullying and cyber bullying na maaring  

2. magbigay ng depression at anxiety

3.  may mga masasama at malalaswang mga larawan/video na nakikita sa mga social media

sorry kung 3 lang gumagawa din kasi ako ng modules eh haha

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit, sed do eiusmod tempor incididunt ut labore et dolore magna aliqua. Ut enim ad minim veniam, quis nostrud exercitation ullamco laboris nisi ut aliquip ex ea commodo consequat. Duis aute irure dolor in reprehenderit in voluptate velit esse cillum dolore eu fugiat.
SHOW ANSWER
0 votes
by

01.naggmit upang makausap ang mga ka.ag anak at kaibigan n nasa malayong lugar

2.nkakatulong upang kumita ng pera sa pagbbenta (online selling)

3.mabilis na paraan upamg mkatulong sa kapwa..

4.nakakakuha ng mabuting impormasyon

5.nakakakita ng ibat ibang likha ng kapwa .

Masamang epekto

1. Nagbbgay ng stress

2.ginagamit ng massmang loob upang makapangloko

3.nagkalat ang malalaswang larawan at video

4.nakakbasa ng mga negatibong impormasyon

5.ginagamit ang internet upang makabenta ng mga illegal n droga

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit, sed do eiusmod tempor incididunt ut labore et dolore magna aliqua. Ut enim ad minim veniam, quis nostrud exercitation ullamco laboris nisi ut aliquip ex ea commodo consequat. Duis aute irure dolor in reprehenderit in voluptate velit esse cillum dolore eu fugiat.
SHOW ANSWER
...